Link dự phòng AEGOAL.pro nếu gặp sự cố truy cập lần sau. Hotline hoặc kết bạn Telegram @aegoal để gặp Admin về các gói VIP cung cấp Tips chất lượng cao nhất. Nạp VIP AEGOAL qua Ví điện tử MoMo qua tài khoản số 0941303303 và các hình thức khác...

So sánh sức mạnh của Chelsea và Man City trước thềm đại chiến

Thứ tư, 00:00' 05/04/2017 - bởi AEGOAL

Trận cầu tâm điểm của vòng 31 giải Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge (02h00 ngày 06/04) thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới hâm mộ làng túc cầu. Dưới đây là đánh giá về sức mạnh giữa 2 đội ở mùa giải này.

(Góc chuyên gia) - Nói đến Chelsea người ta nghĩ ngay đến lối chơi phòng ngự chắc chắn còn nhắc đến Man City của Pep là mường tượng ra cách chơi tấn công dựa vào khả năng kiểm soát bóng. Sẽ là khập khiễng khi so sánh 2 lối chơi đó, nhưng xét từng tuyến cụ thể, NHM có thể thấy được sức mạnh của 2 đội vào thời điểm này.

*) Vị trí thủ thành. Rõ ràng người gác đền của Chelsea là Courtois được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đồng nghiệp bên phía Man City. Thủ môn người Bỉ cùng với David De Gea được coi là 2 trong số những chốt chặn cuối cùng hay nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Trong khi với thiếu gia thành Manchester, HLV Pep Guardiola loay hoay với vị trí thủ môn. Lựa chọn Bravo của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã hoàn toàn thất bại, trong khi nhân tố dự bị Caballero chưa bao giờ được đánh giá cao.

Courtois đang là một trong những người gác đền hay nhất thế giới

*) Hàng hậu vệ. Nhiều khả năng cuộc chạm trán đêm nay sẽ chứng kiến việc 2 đội cùng xuất phát với sơ đồ 3-4-3. Với Chelsea là bộ ba Gary Cahill, David Luiz và Azpilicueta còn bên phía Man City, John Stones sẽ hợp cùng Kompany và Otamendi. Xét một cách tổng thể, hàng hậu vệ của Chelsea duy trì được sự ổn định cao hơn các đồng nghiệp bên phía Man City. The Blues là đội để lọt lưới ít thứ 2 chỉ sau Tottenham trong khi Man City thủng lưới nhiều thứ 2 trong top 5.
John Stones chưa xứng đáng với kỳ vọng của NHM Man City

*) Hàng tiền vệ. Sự xuất hiện của “lá phổi” Kante giúp khả năng càn quét, đánh chặn của Chelsea tốt hơn mùa trước rất nhiều. So với vị trí đối diện bên phía Man City là Fernandinho, rõ ràng Kante cho thấy sự hiệu quả trong cả phòng ngự lẫn tấn công cao hơn. 2 bên hành lang cánh, Marcos Alonso và Moses thực sự ấn tượng ở mùa giải này, ngay cả ở vị trí trung tâm, Fabregas cũng cho thấy bộ mặt khác hẳn so với mùa trước.
Kante là sự bổ sung vô cùng chất lượng của Chelsea ở mùa giải này

Bên phía Man City, Kolarov và Navas (2 cầu thủ nhiều khả năng được sử dụng đêm nay) không có được sự ổn định và đột biến như những người đồng nghiệp của The Blues. Chung quy lại, Chelsea vẫn có sự nhỉnh hơn không chỉ ở vấn đề đánh chặn từ xa mà còn ở khả năng gây đột biến từ 2 bên cánh.

*) Hàng công. Chelsea và Man City đang sở hữu 2 trong số những mũi nhọn thuộc loại nguy hiểm nhất Premier League, đó là Diego Costa và Aguero. Cả 2 đều có những vấn đề cá nhân ở mùa giải này nhưng vẫn là chân sút chủ lực của 2 đội. Costa có trong tay 17 bàn thắng còn Aguero là 14 (Aguero mới chơi có 1783 phút còn Costa đã xuất hiện 2398 phút trên sân).
Cả Costa và Aguero đều là những sát thủ hàng đầu tại Premier League

Những vệ tinh hỗ trợ cho Costa đang chơi ấn tượng hơn các đồng nghiệp bên phía Man City. Eden Hazard đã trở lại với hình ảnh của cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 của giải Ngoại hạng Anh. Pedro hay Willian cũng đều cho thấy sự ổn định và đột biến mỗi khi xuất hiện trên sân. Trong khi đó, De Bruyne không còn bùng nổ như mùa trước còn Leroy Sane chưa được sử dụng nhiều và sao trẻ này cũng chưa để lại nhiều dấu ấn.

*) Băng ghế chỉ đạo. Cả Conte và Pep Guardiola đều được liệt vào hàng ngũ những nhà cầm quân xuất sắc trên thế giới ở thời điểm này. Cùng là lần đầu xuất hiện tại giải Ngoại hạng nhưng Conte sớm mang đến sự tin tưởng cho NHM Chelsea khi đưa The Blues từ một đội bóng kiệt quệ mùa giải trước trở lại với hình ảnh đáng sợ còn Pep Guardiola vẫn đang loay hoay trong việc thích nghi với môi trường Premier League.

Conte đang tỏ ra thích nghi với giải Ngoại hạng Anh nhanh hơn Pep Guardiola

Chung quy lại có thể thấy Chelsea ở thời điểm hiện tại có được sự ổn định trong cả lối chơi lẫn con người. Từng tuyến của họ đều tỏ ra nhỉnh hơn bên phía Man City. Vậy nhưng trong một trận đấu cụ thể, với các ngôi sao hàng đầu thế giới thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Những vấn đề mà người viết đề cập trên đây chỉ mang tính tham khảo.
NGÔ ANH (Chuyên gia AEGoal.net)

Nạp VIP để xem Tip chất lượng cao không giới hạn mỗi ngày.
Chát Telegram @aegoal hoặc gọi 0941.303.303 để gặp Admin

CÁC GÓI VIP

+ Gói VIP 1 tháng với mức phí 900k. (chỉ 30k/ngày)
+ Gói VIP 15 ngày với mức phí 600k.
+ Gói VIP 7 ngày với mức phí 350k.
+ Gói VIP 1 ngày với mức phí 50k.

*Lưu ý: Nạp VIP từ 2 tháng trở lên sẽ được ưu đãi giảm giá đặc biệt.

Chát Telegram @aegoal cho Admin theo số 0941303303 để được hướng dẫn chi tiết.

*Có thể dùng Internet Banking, máy ATM các ngân hàng, điểm giao dịch ngân hàng bất kỳ, điểm giao dịch Viettel đều hỗ trợ thành viên chuyển phí nạp VIP vào số tài khoản admin cung cấp một cách tiện lợi nhất. Thành viên cần chụp hình biên lai giao dịch để gửi Admin xác nhận.

Nạp VIP Mua gói VIP Thành viên VIP
Bạn đang đọc bài viết So sánh sức mạnh của Chelsea và Man City trước thềm đại chiến trong mc Nhận định bản quyền của AEGOAL.

bnh luận

tin liên quan